Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Nghiệm của đa thưc một biến (Cơ bản) SVIP
a) Điền số thích hợp vào các ô trống trong bảng dưới:
@p.table(p.x,p.bt)@
b) Đa thức @p.bt.rutgon().dsort().tex()@ nhận giá trị bằng 0 tại x= .
+ bt.rutgon().dsort().tex() + 'require('btds'); var dau = [-1, 1]; p.x = random(2,8)*dau[random(0,1)]; p.d = dau[random(0,1)]; p.a = random(1,5)*dau[random(0,1)]; params({a:p.a, x:p.x, d:p.d}); p.bt = new btds(p.a+ 'x + ' + (-p.a*p.x)); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(p.x), Math.abs(p.x+p.d)); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−max+1)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(max−1)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:-max}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:-max+1}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:0}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:max-1}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:max}) + '" /></td>'; str += '</tr></table>'; return str; }lt;/td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:-max}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:-max+1}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:0}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:max-1}) + '" /></td>'; str += '<td><input data-accept="' + p.bt.rutgon().giatriht({x:max}) + '" /></td>'; str += '</tr></table>'; return str; }
Cho biết bảng giá trị của đa thức @p.bt.rutgon().dsort().tex()@ ứng với một số giá trị của x như sau:
@p.table(p.x,p.bt)@
Đa thức trên nhận giá trị bằng 0 khi x bằng .
+ bt.rutgon().dsort().tex() + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '<td> + p.bt.rutgon().giatriht({x:-max}) + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '<td>+ p.bt.rutgon().giatriht({x:-min}) + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '<td> + p.bt.rutgon().giatriht({x:0}) + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '<td> + p.bt.rutgon().giatriht({x:min}) + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '<td> + p.bt.rutgon().giatriht({x:max}) + 'require('btds'); require('mathtype'); p.toolbar = []; var dau = [-1, 1]; var openX = randomArray(2,1,9); p.x = [dau[random(0,1)]*openX[0], dau[random(0,1)]*openX[1]]; p.rnd = dau[random(0,1)]; params({x:p.x, rnd:p.rnd}); p.w = [p.rnd, -p.rnd*(p.x[0] + p.x[1]), p.rnd*p.x[0]*p.x[1]]; p.bt = new btds(p.w[0]+ 'x^2 + ' + p.w[1] + 'x + ' + p.w[2]); p.table = function(x,bt) { var max = Math.max(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var min = Math.min(Math.abs(x[0]), Math.abs(x[1])); var str = '<table class="table7655">'; str += '<tr>'; str += '<td style="width:170px">x </td>'; str += '<td>x=′+(−max)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(−min)+′ </td>'; str += '<td>x=0 </td>'; str += '<td>x=′+(min)+′ </td>'; str += '<td>x=′+(max)+′ </td>'; str += '</tr><tr>'; str += '<td style="width:100px">′+bt.rutgon().dsort().tex()+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−max)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:−min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:0)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:min)+′ </td>'; str += '<td>′+p.bt.rutgon().giatriht(x:max)+′ </td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };lt;/td>'; str += '</tr></table>'; return str; } p.check = function(){ var ans = getEq(Zone); var result = 2; if((ans[0] ==p.x[0] && ans[1]==p.x[1]) || (ans[0] ==p.x[1] && ans[1]==p.x[0])) result = 1; else result = 0; return {answer: ans, result: result}; };
Số nào sau đây là nghiệm của đa thức −5x−51?
Đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)| x=−8 và x=8 là hai nghiệm của đa thức Q(x)=x2+64. |
|
| x=−8 và x=8 là hai nghiệm của đa thức P(x)=x2−64. |
|
Những số nào dưới đây là nghiệm của đa thức (x−2)(x+8)?
Một nghiệm của đa thức 8x−56 là
Nghiệm của đa thức −8x−5 là
Những số nào sau đây là nghiệm của đa thức −x2+3x−2?
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây